¸.•´¯`•.¸¸.¤12A1 Trường THPT Châu Văn Liêm-¤-:¦:-´¯))–»

.•´¨`*:•.:.(¯`°•.¸¤»—»Thành lập ngày 26/8/2010»—»¤¸.•°´¯).:.•´¨`•.
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  


Share | 
 

 Những vũ khí ‘khủng’ của cục phòng vệ Nhật Bản II

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Khách vi
Khách viếng thăm



Bài gửiTiêu đề: Những vũ khí ‘khủng’ của cục phòng vệ Nhật Bản II   Wed Jun 30, 2010 10:05 pm

Xu hướng “nội địa hóa” các loại vũ khí của Nhật Bản ngày càng nhanh hơn. Mới đây họ đã đưa vào sử dụng một vài loại vũ khí mới. Điển hình trong số đó là: máy bay tuần thám Kawasaki P-1; tàu ngầm tấn công lớp Soryu và xe tăng chiến đấu chủ lực Type 10.

Ảnh minh họa
Máy bay tuần thám biển Kawasaki XP-1

Cục phòng vệ mặt biển Nhật Bản (JMSDF) hiện tại đang biên chế đơn vị máy bay tuần thám chủ lực P-3 Orion. Những chiếc P-3 đã phục vụ trong JMSDF khoảng 20 năm và giờ đây nó cần được thay thế.

Tập đoàn hàng không Kawasaki đã đảm nhận trách nhiệm này, họ đã đưa ra mẫu thiết kế máy bay tuần thám biển XP-1.

Cấu trúc của XP-1 sử dụng nhiều bộ phận từ loại máy bay vận tải C-X được cho là sẽ dùng thay thế máy bay vận tải hạng trung C-130 và C-1 của cục phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF). Cụ thể, XP-1 dùng kiểu kính buồng lái, động cơ phụ, hệ thống máy tính điều khiển bay, thiết bị chống rung động nhẹ, cơ cấu điều khiển tương tự vận tải cơ C-X.

Với sự linh động này, Nhật Bản đã giảm được bớt trên 200 triệu USD cho chi phí chương trình phát triển Kawasaki XP-1.

XP-1 có tổng chiều dài 38m, sải cánh 35,4m, cao 12,1m. Tổng trọng lượng cất cánh tối đa gần 80 tấn. Kíp lái của máy bay chỉ gồm hai phi công, còn lại có 11 nhân viên khác thực hiện các nhiệm vụ tác chiến.

Máy bay trang bị ra đa mạng điện tử quét chủ động (AESA) Toshiba HPS-106, thiết bị dò từ tính lạ thường, hệ thống dò hồng ngoại. Tất cả đều sử dụng để truy tìm các tàu ngầm đối phương và tàu chiến cỡ nhỏ trên mặt biển.

XP-1 cũng là máy bay đầu tiên của Nhật Bản trang bị hệ thống “fly-by-light” giảm nhiễu động điện từ trường.

Vũ khí chống ngầm và chống tàu chiến của XP-1 rất đa dạng, nó có thể mang khối lượng bom 9000kg, tên lửa chống hạm AGM-84 Harpoon, ASM-1. Và thủy lôi hoặc ngư lôi Mk 46, Type 97, G-RX5.
Kawasaki XP-1 lắp bốn động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy XF7-10 cho phép đạt tốc độ 833km/h, tầm hoạt động 8000km, trần bay 13.520m.




Tàu ngầm tấn công lớp Soryu

Lớp Soryu là tàu ngầm tấn công chạy động cơ diesel mới nhất của Nhật Bản. Đây cũng là chiếc tàu ngầm lớn nhất được đóng bởi Nhật Bản kể từ sau thế chiến lần thứ hai.

Tàu ngầm lớp Soryu có lượng choán nước trên mặt biển 2.900 tấn và dưới mặt biển 4.200 tấn, tổng chiều dài tàu 84m. Toàn bộ thủy thủ đoàn gồm 65 thành viên.

Tàu ngầm được thiết kế động lực học, bên ngoài tàu phủ lớp cách âm. Bộ phận bánh lái tàu chế tạo kiểu chữ X.

Hệ thống điện tử trên tàu lắp rađa tìm kiếm trên không tầm thấp trên biển ZPS-6F, hệ thống định vị siêu âm Hughes/Oki ZQQ-7. Soryu còn trang bị hệ thống đối phó trả đũa điện tử ZLR-3-6, các ống phóng mồi bẫy dưới mặt nước.

Tàu ngầm lớp Soryu được thiết kế sáu ống phóng ngư lôi HU-606 533mm bắn được ngư lôi Type 89 và tên lửa phóng từ tàu ngầm UGM-84 Harpoon.

Động lực của tàu gồm hai động cơ diesel – điện Kawasaki 12V25/25 kết hợp một động cơ chạy khí độc lập Kawasaki 4V-275R. Loại động cơ chạy khí động lập (AIP) này cho phép Soryu lặn với thời gian lâu hơn mà không cần nổi lên mặt nước tái nạp điện và tăng khả năng “tàng hình” trước các thiết bị dò tìm tàu ngầm của đối phương.

Nhật Bản đã đưa vào sử dụng một chiếc lớp Soryu và kế hoạch trong tương lai họ cần năm chiếc này.





Xe tăng chiến đấu chủ lực Type-10

Type-10 (hay còn gọi là MBT-X) là thiết kế xe tăng chiến đấu mới nhất của Nhật Bản được tiến hành từ những năm 1990. Type -10 được mong đợi là sẽ thay thế các loại xe tăng Type-74 hay Type-90 của Cục phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF).

Năm 2008, lần đầu tiên Type-10 đã lộ diện ở cơ quan nghiên cứu và phát triển công nghệ quốc phòng Nhật Bản. Dự kiến, năm 2010-2011 người ta sẽ tiến hành sản xuất Type-10.

Trọng lượng của Type-10 khoảng 40 tấn, nếu lắp thêm tấm giáp bên ngoài thì trọng lượng xe tăng lên 48 tấn.

Chiều dài của xe 9,42m, rộng 3,24m và cao 2,30m. Kíp lái chỉ gồm ba người: trưởng xe, lái xa và pháo thủ.

Theo tạp chí Globalsecurity, Type-10 vũ trang pháo nòng trơn cỡ 120mm kết hợp thiết bị nạp đạn tự động tương tự của Type-90. Vũ khí phụ gồm súng máy đồng trục Type 74 7,62mm và súng máy phòng không M2HB 12,7mm.

Xe trang bị hệ thống C4I (command, control, communication, computer and intelligence) có nghĩa là “chỉ huy, điều khiển, thông tin, máy tính và tình báo".

Xe sử dụng động cơ diesel 8 xy lanh 1200 mã lực, hộp số truyền động biến đổi liên tục. Giá cả một chiếc Type-10 dự trù khoảng 6,5 triệu USD.

Hiện đây mới chỉ là những thông số kĩ thuật ban đầu của nguyên mẫu Type-10. Trong một hai năm nữa khi Type-10 đưa vào sản xuất và biên chế trong cục phòng vệ mặt đất Nhật Bản thì lúc đó chúng ta chắc chắn có cái nhìn đầy đủ hơn về sức mạnh Type-10.
Nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=185313



Về Đầu Trang Go down
 

Những vũ khí ‘khủng’ của cục phòng vệ Nhật Bản II

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
¸.•´¯`•.¸¸.¤12A1 Trường THPT Châu Văn Liêm-¤-:¦:-´¯))–» :: Bài viết :: Tin tức-
Chuyển đến 
Đăng Nhập NhanhThanks for viewing A2Pro ^_^!
.:Đăng kí:.  |  .: Quên mật khẩu :.